Thiết bị tạo ra tiếng ồn rung khi khởi động,nếp nhăn không được loại bỏ hoàn toàn sau một chế độ, quần áo vẫn ướt sau khi kết thúc, biểu tượng AE, LE, LE2, E1, E4, TE1, TE2, TE3, TE5 Xuất hiện … là một trong những lỗi điển hình khi sử dụng máy giặt hấp sấy LG Styler S5BB, S5MB, S3RF, S3WF, S3RER. Những lỗi nào bạn có thể tự khắc phục được tại nhà? Những lỗi nào cần gọi kỹ thuật bảo trì?
Với hơn 3 năm phân phối máy giặt hấp sấy nội địa và chính hãng tại Việt Nam, Dương Khí sẽ giúp bạn tổng hợp tất cả những triệu chứng thường gặp và cách sửa chữa.
FAQS: NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
1. Nên dùng giấy thơm dành riêng cho máy hay sử dụng loại nào cũng được?
A: Bạn có thể dùng loại giấy thơm làm mềm vải từ nhãn hiệu mà bạn yêu thích để cho trang phục của mình có mùi thơm dịu nhẹ tươi mới.
2. Máy giặt hấp sấy LG Styler có giặt được đồ da, lông thú không
A: Tải xuống chu trình Fur / Leather Care để sử dụng với các mặt hàng lông và da trong Styler.
Hoặc bạn có thể chọn chế độ ở cột thứ 2 - Chăm sóc đặc biệt”
Ấn cột 2 => Chọn Download lần 2: Bảng điều khiển hiện thị DN1 – Chăm sóc áo da/lông thú
Ấn cột 2 => Chọn Download lần 3: Bảng điều khiển hiển thị DN2 – Giảm tĩnh điện.
Ấn cột 2 => Chọn Download lần 4: Bảng điều khiển hiển thị DN3 – Chăm sóc đồ Jean.
3. Máy chạy lâu hơn thời gian dự kiến với chế độ sấy khô nhẹ nhàng (Gentle Dry)?
A: Styler sử dụng cảm biến để cảm nhận độ khô của vải. Nếu quần áo hoặc các vật dụng chưa được sấy khô hoàn toàn, thời gian chế độ sẽ được tự động dài ra (trừ các chế độ sấy khô hẹn giờ).
TỔNG HỢP NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN MÁY GIẶT HẤP SẤY LG STYLER
Nếu thiết bị của bạn không hoạt động bình thường hoặc không hoạt động, hãy kiểm tra các mục sau trước khi bạn gọi nhân viên kỹ thuật.
HOẠT ĐỘNG
Lỗi |
Nguyên nhân dự kiến |
Giải pháp |
Hơi nước thoát ra khi cửa mở |
Cửa bị mở trong khi máy vận hành |
Điều này hoàn toàn bình thường khi hơi nước hoặc các tia nước nóng thoát ra khi cửa bị mở khi tủ đang vận hành. |
Khay đựng nước hết sạch nước sau một lần sử dụng |
Máy được sử dụng lần đầu tiên |
Một lượng lớn nước cần được dùng khi thiết bị được sử dụng lần đầu tiên để làm đầy khay đựng nước. |
Thiết bị tạo ra tiếng ồn rung khi khởi động |
Móc áo di chuyển đang cân bằng lại trước khi hoạt động |
Điều này hoàn toàn bình thường khi bắt đầu một chế độ. Nếu tiếng ồn tăng hoặc tiếp tục trong một thời gian dài, hãy gọi cho dịch vụ khách hàng. |
Thời gian sấy lâu hơn dự kiến |
Trang phục đặc biệt ướt trước khi cho vào máy |
Thời gian sấy khô có thể lâu hơn với quần áo quá ẩm ướt hoặc cồng kềnh. Làm khô bớt quần áo trước khi cho vào Styler. Styler tự động dừng khi quần áo khô. |
Thiết bị di chuyển từ trái sang phải trong khi hoạt động |
Mặt Sàn dưới chân thiết bị không cân bằng hoặc không đủ chắc chắn để hỗ trợ trọng lượng của thiết bị mà không bị lún |
Lắp đặt tủ chăm sóc quần áo ở nơi có sàn cân bằng và chắc chắn. Cân bằng lại mặt sàn trước khi cân bằng lại các chân của Styler. |
Tiếng ồn động cơ |
Máy nén đang hoạt động trong quá trình Sấy khô |
Điều này là bình thường |
Âm thanh nước chảy, sôi, hoặc rít lên |
Hơi nước được tạo ra để phun lên quần áo |
Điều này là bình thường |
Hơi nước hoặc không khí nóng rò rỉ khi cửa đóng |
Một món đồ bị kẹt ở cửa, khiến cửa tủ mở hé |
Đảm bảo rằng tất cả các món đồ của bạn đã nằm hoàn toàn bên trong tủ giặt khô LG và không có vật dụng nào bị kẹt ở cửa khiến cho cửa không đóng được hoàn toàn |
Thiết bị không hoạt động |
Bảng điều khiển tắt do máy không hoạt động |
Điều này là bình thường. Nhấn nút nguồn để bật máy trở lại |
Phích cắm bị tuột |
Đảm bảo rằng phích cắm đã được cắm chặt vào ổ điện |
|
Quá tải aptomat/Cầu chì bị ngắt |
Kiểm tra cầu chì và aptomat, thay nếu cần thiết. Thiết bị cần được sử dụng với aptomat chuyên dụng |
|
Thiết bị không được kết nối với nguồn điện 120 V |
Đảm bảo dây được cắm vào ổ cắm nối đất được chỉ định cho thiết bị này. |
HOẠT ĐỘNG
Lỗi |
Nguyên nhân dự kiến |
Giải pháp |
Bảng điều khiển không hoạt động |
Bảng điều khiển hoặc nút bấm dính bụi bẩn |
Bụi bẩn hoặc vật lạ trên bảng điều khiển sẽ cản trở hoạt động của các nút bấm. Hãy làm sạch bảng điều khiển. |
Bảng điều khiển bị khóa |
Tắt chức năng Bảng điều khiển. (Ấn giữ đồng thời Chế độ sấy + Hẹn giờ) |
|
Một chế độ không hoạt động |
Không nhấn nút Start/Pause sau khi chọn chế độ |
Nhấn nút Khởi động (Start). |
Một chế độ đang tạo ra hơi nước |
Sẽ có một lúc máy ngưng hoạt động để tạo ra hơi nước |
|
Bảng điều khiển bị khóa |
Tắt chức năng Bảng điều khiển. (Ấn giữ đồng thời Chế độ sấy + Hẹn giờ)
|
HIỆU SUẤT
Lỗi |
Nguyên nhân dự kiến |
Giải pháp |
Quần áo vẫn ướt sau khi một chế độ kết thúc |
Bộ lọc vải bị tắc hoặc vỉ sắt bị lắp ngược |
Làm sạch bộ lọc vải. Lắp vỉ sắt vào lỗ phía bên phải |
Tấm đệm cửa bị hỏng |
Nếu miếng cao su của tấm đệm cửa bị hỏng, nó sẽ tạo ra một khoảng trống ở miếng đệm làm kín cửa, ảnh hướng đến hoạt động của máy, hãy gọi cho dịch vụ khách hàng |
|
Quần áo bị mắc kẹt ở cửa |
Đảm bảo rằng tất cả các món đồ của bạn đã nằm hoàn toàn bên trong máy giặt LG Styler và không có vật dụng nào bị kẹt ở cửa khiến cho cửa không đóng được hoàn toàn. Sau đó hãy chạy lại chế độ bạn đã chọn |
|
Vẫn còn mùi bám trên quần áo sau khi một chế độ kết thúc |
Quần áo đã được cất giữ trong một thời gian dài hoặc dính mùi quá nồng |
Đặc biệt khó để khử mùi trên trang phục đã được cất giữ trong một thời gian dài hoặc bị dính mùi quá nồng hoặc dính vết bẩn từ dầu. Hãy giặt quần áo trước khi xử lý chúng với Styler. |
Nếp nhăn không được loại bỏ hoàn toàn sau một chế độ |
Quần áo đã được cất giữ trong một thời gian dài |
Nếp nhăn trên quần áo có thể rất khó là phẳng nếu chúng đã được cất giữ trong một thời gian dài, đặc biệt là với các loại vải bông và vải lanh. Hãy là quần áo đã được lưu trữ trong một thời gian dài trước khi xử lý chúng với Styler, để loại bỏ các nếp nhăn hiệu quả hơn. |
Quần áo có mùi khó chịu sau khi một chế độ kết thúc |
Máy giặt hấp sấy LG Styler đã không được sử dụng trong một thời gian dài hoặc khay đựng nước và các bộ lọc chưa được làm sạch |
Kiểm tra bụi bẩn hoặc vật lạ trong khay chứa nước và khay thoát nước. Làm sạch bộ lọc và khay chứa nước. |
Các tính năng không hoạt động bình thường |
Có chất tẩy rửa hoặc chất làm mềm vải trong khay chứa nước |
Không bỏ gì khác ngoài nước sạch vào khay đựng nước |
HIỆU SUẤT
Lỗi |
Nguyên nhân dự kiến |
Giải pháp |
Cổ áo vẫn bị nhăn sau khi một chế độ kết thúc |
Trang phục quá lớn so với móc treo hoặc vải quá mỏng |
Sử dụng móc treo đúng kích cỡ với trang phục sao cho vải không bị dồn cục và gây ra nếp nhăn. Một số loại vải rất mỏng và sẽ quấn quanh móc áo bất kể bạn làm gì. Sử dụng giá di động đối với đồ lót và các trang phục mỏng khác |
Các nếp ly quần biến mất sau khi một chế độ kết thúc |
Quần được treo trên móc treo di động thay vì treo ở bộ phận giữ nếp ly quần |
Treo quần bộ phận giữ nếp ly quần để các nếp ly luôn thẳng thớm |
Quần áo có đốm nước sau khi một chế độ, màu sắc đã bị mờ hoặc bạc màu |
Vải không được giặt hoặc là loại vải dễ bị thôi màu |
Kiễm tra nhãn mác quần áo trước khi dùng Styler. |
CÁC LỖI THIẾT BỊ (ERROR CODE)
Lỗi |
Nguyên nhân dự kiến |
Giải pháp |
Biểu tượng Đổ đầy nước nhấp nháy |
Khay đụng nước hết nước hoặc chưa được lắp vào máy |
Đổ đầy khay đựng nước và lắp lại vào máy |
Biểu tượng Empty Water nhấp nháy |
Khay thoát nước đã đầy hoặc chưa được lắp vào máy |
Rút hết nước trong khay thoát nước và lắp lại vào máy. |
Biểu tượng dE Error nhấp nháy |
Cửa thiết bị chưa được đóng hoàn toàn |
Kiểm tra xem tất cả các món đồ của bạn đã nằm hoàn toàn bên trong tủ và cửa đã được đóng chặt. |
Biểu tượng AE, LE, LE2, E1, E4, TE1, TE2, TE3, TE5 Xuất hiện |
Lỗi hệ thống |
Rút nguồn thiết bị và gọi cho dịch vụ khách hàng. |
WIFI
Triệu chứng |
Nguyên nhân |
Giải pháp |
Thiết bị gia đình và điện thoại thông minh của bạn không được kết nối với mạng Wi-Fi. |
Mật khẩu Wi-Fi mà bạn đang cố gắng kết nối không chính xác. |
Tìm mạng Wi-Fi được kết nối với điện thoại thông minh của bạn và xóa nó, sau đó đăng ký thiết bị của bạn trên LG SmartThinQ. |
Dữ liệu di động cho điện thoại thông minh của bạn đang bật. |
Tắt Dữ liệu di động của điện thoại thông minh của bạn và đăng ký thiết bị bằng mạng Wi-Fi. |
|
Tên mạng không dây (SSID) được cài đặt không chính xác. |
Tên mạng không dây (SSID) phải là sự kết hợp giữa chữ và số tiếng Anh. (Không sử dụng ký tự đặc biệt) |
|
Tần số của bộ định tuyến không phải là 2,4 GHz. |
Chỉ hỗ trợ tần số của bộ định tuyến 2,4 GHz. Đặt bộ định tuyến không dây là 2,4 GHz và kết nối thiết bị với bộ định tuyến không dây. Để kiểm tra tần số bộ định tuyến, kiểm tra qua nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc nhà sản xuất bộ định tuyến. |
|
Khoảng cách giữa thiết bị và bộ định tuyến quá xa. |
Nếu khoảng cách giữa thiết bị và bộ định tuyến quá xa, tín hiệu có thể yếu và sự kết nối có thể không được định cấu hình chính xác. Di chuyển vị trí của bộ định tuyến để gần với thiết bị. |
Trên đây là những lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt hấp sấy LG Styler S5BB, S5MB, S3RF, S3WF, S3RER. Để được giải đáp những thắc mắc cũng như tư vấn sản phẩm, Quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Công nghệ Nhà sạch
Hotline: 0987.55.77.99 – 0914.25.6886
Địa chỉ:
Hà Nội: Số 3/12 Trần Quý Kiên - Phường Dịch Vọng - Q.Cầu Giấy
TP.Hồ Chí Minh: 80/25/1A Dương Quảng Hàm – Phường 5 - Q.Gò Vấp
Máy giặt hấp sấy LG Styler phiên bản 2024 có giá thị trường là 75.000.000₫ nhưng hiện tại đang...
Việc vệ sinh máy lọc không khí LG đúng cách sẽ giúp duy trì hiệu quả hoạt động của máy và kéo dài...
Thời gian thay màng lọc không khí LG phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ sử dụng, mức độ ô...
Văn phòng tại Hà Nội
Văn phòng tại Hồ Chí Minh